วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2553

มาเปลี่ยนภาพลักษณ์ (เสียๆ) กันซะทีเถอะ

แทนที่จะเสียเวลาไปกับการแก้ตัวเมื่อได้ยินเพื่อนร่วมงานแสดงความคิดเห็นต่อตัวคุณในเชิงลบ ลงมือทำอะไรสักอย่างให้เขาเห็น เพื่อที่จะเปลี่ยนความคิดของพวกเขาเกี่ยวกับตัวคุณไปในทางที่ดีขึ้นดีกว่า


1) คนอื่นมองว่าคุณขี้เกียจ- เริ่มต้นสร้างสรรค์ = รับผิดชอบมากขึ้น ทำงานมากกว่าภาระหน้าที่ในขอบเขตของคุณ - แสดงความสำเร็จ = อย่าคุยโว แต่ควรสอดแทรกคำขอบคุณ ผุ้อื่นลงในบทสนทนา- สังเกตท่าทางของตัวเอง = กระตือรือร้น และกระฉับกระเฉง อยู่เสมอ


2) คนอื่นมองว่าคุณไม่เป็นมืออาชีพ- จงมีมารยาทเสมอ = เมื่อคุณทำตัวให้น่าเคารพและสุภาพ จะทำให้คนอื่นไม่กล้าที่จะตำหนิคุณ- ยอมรับคำวิจารณ์ = การเปิดรับความคิดเห็นและคำวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ เป็นสัญญาณของความเป็นมืออาชีพ- กลั่นกรองคำพูด = คิดให้ดีก่อนพูด ไม่ว่าคุณจะโกรธ แค่ไหนก็ควรระวังคำพูด- ระวังภาพลักษณ์ = แต่งตัวอย่างเหมาะสม และพูดจาให้ดีเสมอ


3) คนอื่นมองว่าคุณสายเสมอ- ตรงต่อเวลา = ตื่นให้เช้าขึ้น และถึงที่ทำงานก่อนเวลาเข้างาน- วางแผนล่วงหน้า = เตรียมพร้อมและทำตามรายการของสิ่งที่ต้องทำ


4) คนอื่นมองว่าคุณชอบเล่นไม่ซื่อ- จงซื่อสัตย์ = ระมัดระวังสิ่งที่คุณเสนอแนะ ไม่ชี้แนะแนวทางในการขโมยความคิดของผู้อื่น- แสดงความมีเกียรติ = หลีกเลี่ยงการกระทำที่ถูกมองว่าฉกฉวยผลประโยชน์จากบริษัท- จงรับผิดชอบ = ถ้าทำผิด ก็ยอมรับซะ แทนการโทษคนอื่น และแก้ตัว


5) คนอื่นมองว่าคุณทำงานเป็นทีมไม่เป็น- จงเป็นมิตร = จำชื่อและรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ของคนอื่น ใครๆ ก็ชอบที่ตนเองมีความสำคัญ- ทำตัวให้วางใจได้ = อย่าอ้างความคิดของเพื่อนร่วมงานเป็นของตนเอง และให้เครดิตผู้อื่น ช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานถ้าทำได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น